UBND tỉnh vừa có công văn đồng ý đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện nhiệm vụ triển khai vận hành và đưa vào sử dụng Tổng đài thông tin 1022 tỉnh Hải Dương (Tổng đài thông tin 1022 tỉnh Hải Dương thực hiện tiếp nhận, giải đáp ý kiến của người dân về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh).
Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức vận hành thử nghiệm và đưa vào hoạt động chính thức Tổng đài thông tin 1022 tỉnh Hải Dương để giải đáp ý kiến của người dân về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đảm bảo giải pháp kỹ thuật công nghệ, kịp thời yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ hiệu chỉnh chức năng, kịch bản cho phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. Xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn nhằm phối hợp với các cơ quan thông tin, báo chí, các trang/cổng thông tin điện tử, các trang mạng xã hội, Đài Phát thanh cấp huyện, Đài Truyền thanh cấp xã triển khai các biện pháp tuyên truyền, phổ biến về Tổng đài thông tin 1022 tỉnh Hải Dương để người dân biết, sử dụng.
Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông biên tập nội dung, kịch bản câu hỏi và trả lời cho hệ thống Tổng đài thông tin 1022 tỉnh Hải Dương và bố trí nhận sự, phân công rõ trách nhiệm nhằm đảm bảo thường trực Tổng đài 2 thông tin 1022 theo Kịch bản ban hành kèm Công văn này, số lượng 03 người, luân phiên chia theo ca trực. Cập nhật tình hình, thông tin mới liên quan tới công tác phòng, chống dịch Covid-19 chuyển đến Nhà cung cấp dịch vụ để kịp thời cập nhật đưa lên Hệ thống Tổng đài thông tin 1022 tỉnh Hải Dương nhằm cung cấp thông tin cho nhân dân đảm bảo tính thời sự và chính xác.